Ngày tết nguyên đán đã cận kề rồi. Đây vừa là dịp để chúng ta vui chơi sau một năm làm việc vất cả nhưng cũng là lúc chúng ta phải lao đao vì công cuộc dọn dẹp nhà cửa sắp bắt đầu. Hiểu được tâm lý đó của chị em, chúng tôi đã đưa ra những giải pháp tốt nhất để dọn dẹp nhà cửa hiệu quả. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình những cách dọn dẹp tối ưu nhất nhé.
Xem thêm:
Nội dung
Tổng hợp những công việc cần làm trước khi dọn phòng
Lên kế hoạch dọn dẹp phòng là điều vô cùng cần thiết. Bất kể bạn muốn lau chùi nhà bếp, dọn dẹp phòng ngủ, phòng khách hay phòng tắm,…Bạn đều cần phải có chiến lược dọn dẹp riêng cho từng phòng. Việc dọn dẹp thường dễ dàng hơn khi phòng đang trống. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp phòng vào lúc mọi người đang nghỉ trưa hoặc khi họ đang dùng phòng khác.
Chuẩn bị dụng cụ dọn dẹp
Để dọn phòng nhanh nhất chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để dọn phòng. Bao gồm: Cây lau sàn, máy hút bụi, nước lau sàn, giẻ lau…việc này tuy nhỏ nhưng rất cần thiết. Tránh trường hợp chúng ta đang dọn nhưng lại thiếu dụng cụ làm mất thời gian tìm kiếm.
Chuẩn bị tinh thần
Trước khi bắt tay vào thực hiện việc dọn dẹp bạn nên tạo cho mình một tinh thần thật thoải mái. Bạn nên bật những bản nhạc mà mình yêu thích với giai điệu sôi động. Chúng sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn. Ngoài ra bạn cũng nên mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp dọn phòng vào ban đêm bạn nên bật đèn sáng. Tránh trường hợp bật đèn ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và buồn ngủ.
Lên danh sách tất cả các nơi cần được lau chùi
Đây là bước quan trọng nhưng lại rất hay bị mọi người bỏ qua. Bạn nên lên danh sách tất cả các nơi cần dọn dẹp và quy định thời gian để hoàn thành chúng. Việc này sẽ giúp bạn có thêm động lực làm việc và tiết kiệm thời gian dọn dẹp rất hiệu quả
Tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thành công việc
Bạn có thể chọn cho mình một số phần thưởng nhỏ sau khi hoàn thành việc dọn dẹp. Phần thưởng ấy có thể là đi chơi cùng bạn bè, đi ăn hay nhâm nhi một ly trà sữa,…Đưa ra phần thưởng sẽ giúp bạn càng có động lực để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn.
Sắp xếp công việc một cách hợp lý
Sắp xếp thứ tự dọn dẹp là điều mà hội chị em nên lưu ý. Việc sắp xếp thứ tự dọn dẹp sẽ giúp việc dọn dẹp trở nên logic hơn. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn không bị hoang mang trước núi công việc cần hoàn thành. Như vậy, tốt hơn hết bạn nên sắp xếp công việc trước khi bắt tay vào thực hiện chúng. Đây là cách tốt nhất giúp bạn hoàn thành nhanh chóng và không bỏ sót bất kỳ công việc nào. Ví dụ như bạn nên lập ra một danh sách các công việc cần làm cơ bản như: lau cửa kính, vệ sinh trần nhà, vệ sinh giường, chăn, chiếu, sàn nhà, tường nhà,…sau đó thực hiện chúng. Mỗi khi thực hiện xong một việc bạn gạch bỏ công việc đó đi. Làm như vậy, bạn sẽ có động lực hơn để hoàn thành nốt các công việc còn lại.
Gợi ý:
Thực hiện dọn phòng
Thay ga gối
Việc quan trọng nhất bạn nên làm khi dọn phòng đó là thay ga gối. Việc này vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn. Nên nhớ rằng dù bạn có tắm gội thường xuyên thì vi khuẩn trong không khí và bụi bẩn vẫn bám lại trên ga giường của bạn. Hơn thế nữa các chất cặn bã trong cơ thể bạn tiết ra sau một đêm cũng đọng lại trên ga gối. Vậy nên việc thay ga gối thường xuyên khoảng 1 tuần/lần là điều rất cần thiết.
Vệ sinh sàn nhà
Thực tế sàn nhà là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong phòng. Vì vậy nguyên tắc dọn dẹp là chúng ta phải lau chùi sạch sẽ sàn nhà. Hãy sử dụng nước lau sàn hoặc máy hút bụi để trợ giúp công việc dọn dẹp của bạn. Nếu bạn dùng thảm hãy đem chúng ra ngoài để giũ sạch bụi bẩn. Bên cạnh đó hãy sử dụng một số loại hương nước lau sàn để căn phòng trở nên thơm mát hơn.
- Đừng bỏ quá: Dọn vệ sinh nhà cửa định kỳ giá rẻ tại Hà Nội
Lau giường, tủ, bàn ghế,…
Bạn nên dùng khăn khô để phủi bụi trên các vật dụng như giường, tủ, bàn, ghế,…Sau đó bạn dùng khăn ướt để lau lại trên bề mặt nội thất. Việc làm này giúp căn phòng của bạn trở nên sạch sẽ, thoáng mát đồng thời làm tăng tuổi thọ cho đồ nội thất.
Dọn dẹp tủ quần áo
Bạn đừng nghĩ tủ quần áo là nơi an toàn. Trên thực tế, tủ quần áo là nơi chứa đầy bụi bẩn. Bụi rất dễ dàng tích tụ trên bề mặt vải vóc và rất khó để làm sạch chúng. Vì vậy bạn nên sử dụng hộp nhựa, túi zip để bảo quản quần áo trái mùa. Đây là giải pháp tốt nhất giúp quần áo của bạn luôn sạch sẽ.
Những lưu ý khi dọn phòng
Kiểm tra đồ điện
Bạn nên kiểm tra đồ điện và các thiết bị điện trước khi dọn dẹp. Nếu không may khi đang dọn dẹp các thiết bị này đang bị hư hỏng sẽ rất nguy hiểm. Chúng có thể làm hại đến sức khỏe thậm chí tính mạng của bạn.
Loại bỏ những vật dụng không cần thiết
Việc này giúp cho căn nhà của bạn sẽ gọn gàng và thoáng mát hơn. Bạn nên lựa chọn những đồ vật không cần thiết và đem chúng ra khỏi phòng. Việc loại bỏ những vật dụng không cần thiết giúp cho căn phòng của bạn được dọn dẹp triệt để nhất.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi để giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng rằng bài viết sẽ có ích với các bạn trong công cuộc dọn dẹp nhà cửa. Xin cảm ơn và chúc các bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả.
Tin liên quan:
- Dịch vụ vệ sinh nhà sau xây dựng siêu sạch tại Hà Nội
- Dọn nhà đón Tết với “Bí quyết 5S”
- Dịch vụ vệ sinh công nghiệp giá rẻ tại Hà Nội
- Chuyên vệ sinh công nghiệp tại Hà Nội
- Dịch vụ lau dọn chung cư cao cấp tại Hà Nội uy tín chất lượng
- Dịch vụ vệ sinh công ty vệ sinh văn phòng
- Dịch vụ lau kính tòa nhà cao tầng tại Hà Nội